Tuyển sinh Đại học liên thông vừa làm vừa học ăn theo kỳ thi phổ quát

Tuyển sinh Đại học liên thông vừa làm vừa học ăn theo kỳ thi phổ quát đào tạo liên thông Đại học

học liên thông | ngành luật

Tuyển sinh Đại học liên thông vừa làm vừa học ăn theo kỳ thi phổ quát

bên cạnh đó, cải tiến kỳ thi như thế nào, liệu có "trả" kỳ thi THPT đất nước để xét thấp nghiệp về cho các địa phương, còn tuyển sinh ĐH như thế nào sẽ do các trường ĐH tự chủ tự quyết định thì ông Ga cho biết thời điểm bây giờ Bộ GD-ĐT chưa thể giải đáp.

Sau kỳ thi, Bộ sẽ gấp rút họp sở hữu các trường và các sở, song song tiếp tục lắng tai quan điểm của dư luận, trên cơ sở vật chất ngừng thi côngĐây đưa ra đường hướng cơ bản vào đầu năm học tới. mục tiêu là đơn vị kỳ thi nghiêm túc mà giảm nhẹ áp lực cho TS và phố hội.


Thạc sĩ Trương tấn sĩ, Phó trưởng phòng tập huấn Trường ĐH ngân hàng TP.HCM, nói: "Năm nay đề thi có sự phân hóa rẻ hơn, điều này sẽ giúp phân loại trình độ thí sinh (TS) thấp hơn. nếu như năm ngoái phổ điểm bài thi hội tụ ở mức 6 - 7, năm nay sẽ rải đều ra phổ biến mức khác nhau".

Còn tấn sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng huấn luyện Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nhìn nhận, việc đề phân hóa tốt hơn sẽ giúp TS và trường xét tuyển tiện lợi hơn. Việc quá phổ biến TS tập hợp vào một khoảng điểm như năm ngoái làm những trường khó khăn trong xét tuyển. nhiều trường phải sử dụng chỉ tiêu phụ, thậm chí 2 - 3 mục tiêu khác nhau mới tuyển được TS.

Ông Thông cho rằng việc đề phân hóa thấp hơn sẽ ko ảnh hưởng đến điểm chuẩn xét tuyển các trường. "Điểm chuẩn các trường chỉ bị tác động bởi phổ điểm cao hoặc tốt của TS (trong trường hợp mục tiêu không đổi). Năm nay một nhân tố sở hữu thể ảnh hưởng đến điểm chuẩn với thể là ít TS dự thi hơn năm ngoái, Thống kê này giảm tới gần 20%. khi mà chỉ tiêu tuyển ko đổi thì thời cơ trúng tuyển của TS sẽ cao hơn", tiến sĩ Thông đề cập.
nâng cao giảm tùy lĩnh vực.

các trường đưa ra dự kiến điểm chuẩn 2016 theo đặc biệt từng trường. tấn sĩ è cổ Đình Lý, Trưởng phòng huấn luyện Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, dự đoán điểm chuẩn của trường sẽ tiếp diễn nâng cao so mang năm ngoái. tấn sĩ Lý nói: "Với định hướng nâng cao chất lượng đầu vào, điểm chuẩn của trường các năm cách đây không lâu năm sau luôn cao hơn năm trước có mức nâng cao từ 1 - 6 điểm tùy ngành".

Ông Lý cho biết điểm sàn nhận giấy tờ năm nay sẽ không phải chăng hơn mức này. ngoài ra điểm chuẩn từng ngành mang thể đổi thay do việc điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh. So với năm ngoái, tiêu chí năm nay chỉ giảm 100 nhưng khác nhau ở từng ngành nghề. Trong chậm tiến độ, trường nâng cao mục tiêu các ngành khối khoa học và giảm chỉ tiêu ngành sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, các đơn vị quản lý thuộc hai phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận.

trong khi chậm tiến độ theo Tìm hiểu trong khoảng lãnh đạo và cán bộ tập huấn của nhiều trường ĐH khác, điểm chuẩn năm nay vào những trường về căn bản sẽ không nâng cao so với năm trước. 1 số ngành khối A mang khả năng giảm do đề thi được thẩm định là khó hơn so với năm 2015. "Chỉ sở hữu thể dự báo điểm trúng tuyển ở mức khá sau khi công việc chấm thi hoàn tất", tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Đánh giá.
Thạc sĩ Trương tấn sĩ cho biết năm nay mức độ khó của đề thi ko khác nhiều so sở hữu năm ngoái trong khi chỉ tiêu và tổ hợp môn xét tuyển của trường ko đổi, khả năng điểm chuẩn làng nhàng sẽ ngả nghiêng từ 21 - 22 điểm (năm ngoái là 21,75 điểm). tuy nhiên, ở từng lĩnh vực mức điểm chuẩn sẽ có sự dị biệt nhưng cũng sẽ không thay đổi phổ thông so với năm ngoái. Năm 2015, khối ngành nghề kinh tế - buôn bán - điều hành điểm chuẩn 21,75; tiếng nói Anh 22,31 và luật kinh tế 21,69.

Ông Sĩ Nhận định thêm: "Năm nay TS đã quen mang dạng đề tự luận của môn tiếng Anh, phổ điểm môn này có thể cao hơn năm ngoái. bên cạnh đó đề thi môn toán được đánh giá khá khó nên điểm chuẩn tổ hợp toán - văn - tiếng Anh khả năng vẫn ko cao hơn".
PGS-TS Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH liên lạc chuyên chở TP.HCM, cho biết năm nay trường xét hai.700 mục tiêu, bằng mức năm ngoái với tổ hợp xét tuyển không đổi. do vậy khả năng điểm chuẩn các ngành của trường sẽ khó nâng cao. Năm 2015 1 số ngành nghề khối kinh tế điểm chuẩn ở mức 19 - 20 (điểm 3 môn), khi mà lĩnh vực sở hữu điểm chuẩn thấp nhất thuộc khối kỹ thuật chỉ cao hơn điểm sàn của Bộ. Ông Hướng lưu ý, năm nay trường bỏ việc nhân hệ số môn chính khi xác định điểm chuẩn cho phần nhiều khối ngành, thay vì nhân hệ số 2 môn toán cho các cấp khoa học như năm ngoái. Dù không ảnh hưởng tới sự thay đổi điểm chuẩn nhưng TS mang điểm môn toán cao hơn sẽ bớt lợi thế hơn so sở hữu phương pháp tính nhân ái hệ số.